แบรนด์ต้องรู้ ! 6 เทรนด์ ที่จะสร้าง Brand Awareness ให้แก่คุณ

การตลาดออนไลน์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก สิ่งที่ได้ผลสำหรับคุณเมื่อปีที่ผ่านมา อาจจะไม่เหมาะสมกับคุณในปีนี้ สิ่งที่ทำให้คุณไปยังจุดนั้นจะไม่สามารถพาคุณไปที่ที่คุณต้องการเป็น โดยผู้ประกอบการต้องเรียนรู้เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง

อย่างที่เรารู้ว่าลูกค้าเป็นส่วนสำคัญสำหรับธุรกิจที่จะสร้างโอกาสในการขาย แต่จะไม่เพียงพอหากคุณสร้างช่องทางการตลาดเดียว แต่มีการคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นจำนวนมหาศาล


ปัจจุบันนี้ ความสามารถในการสร้างโอกาสในการขายได้ลดลง ดังนั้นคุณควรสร้างความไว้วางใจและความสนิทสนมกับคนที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าคุณให้มาก เพื่อเป็นการโน้มน้าวให้พวกเขาเห็นว่าคุณเป็นตัวเลือกที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุด เพื่อเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้า และคุณสามารถทำเช่นนี้ได้โดยให้ความสำคัญกับแนวโน้มทางการตลาดดิจิทัลที่เรานำมาฝากทั้ง 6 วิธี ดังนี้ค่ะ

01

ชัยชนะในสงคราม

ในปี 2018 การสร้างความสัมพันธ์จะทำให้คุณได้รับชัยชนะจากสงครามในครั้งนี้ ถ้าคุณต้องการเพิ่มผลกำไรของคุณในปีนี้ไม่ใช่แค่การสร้างโอกาสในการขายมากขึ้นเท่านั้น แต่จะเป็นการสร้างความสนิทสนมและความน่าเชื่อถือให้แก่คนที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าคุณให้มากขึ้น เพื่อนำพาให้คุณไปสู่กลุ่มคนที่เหมาะสม และในเวลาที่เหมาะสม เพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมค่ะ

02

ความสนใจเป็นเงินตราในรูปแบบใหม่

ความสนใจจะเริ่มมีราคาแพงมากขึ้นเนื่องจากธุรกิจจำนวนมากสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น นั้นหมายความว่า ความสนใจมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคย ถือเป็นโอกาสสำหรับคุณ เพราะทันทีที่คุณดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้ กระจายความสนใจไปยังกลุ่มคนที่ถูกต้อง และให้ความสำคัญกับช่วงเวลาที่เหมาะสม ก็จะทำให้คุณควบคุมเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี

03

การปรากฏตัว

ความสามารถในการเข้าถึงจิตใจผู้บริโภคเป็นผลงานที่น่าทึ่งและยังถือเป็นตัวกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราเข้าถึงได้อย่างชัดเจน ซึ่งไม่ได้หมายถึงการปรากฏตัวอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง แต่หมายถึงการปรากฏตัวต่อหน้าคนที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าคุณมากที่สุด ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค และทำให้คนที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าคุณเกิดการรู้จัก ชอบ และไว้ใจคุณนั้นเอง

04

หนึ่ง Platform ไม่เพียงพอ

ความสนใจของผู้ใช้งานแต่ละ Platform มีความแตกต่างกัน ดังนั้นโอกาสในการขายของบน Facebook และผู้ที่อยู่ใน YouTube นั้นย่อมมีความแตกต่างกัน กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของคุณคือการนำเนื้อหาของคุณกลับมาใช้ใหม่ในหลายๆ แพลตฟอร์ม

05

ช่องทางการตลาดมีการพัฒนาขึ้น

คุณไม่สามารถสร้างช่องทางการตลาดช่องทางเดียวและนำผู้ชมของคุณผ่านกระบวนการทีละขั้นตอนที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้อีกต่อไป คุณต้องเปลี่ยนช่องทางการตลาดของคุณให้เป็นประสบการณ์และสร้างความไว้วางใจแก่ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

คุณต้องนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ชมของคุณด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในเวลาที่เหมาะสมซึ่งทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับระดับการรับรู้และการมีส่วนร่วมในกลุ่มผู้ชมของคุณในปัจจุบัน ถือเป็นวิธีเดียวที่จะสร้างความไว้วางใจ และความไว้วางใจแก่พวกเขา ถือเป็นสิ่งที่คุณต้องการหากคุณต้องการทำให้ปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดของคุณ

06

มุ่งเน้น ROI ที่มองไม่เห็น

การมุ่งเน้นทำโฆษณาของคุณเพื่อสร้างโอกาสในการขายนั้นไม่ได้ผลอีกต่อไป เพราะลูกค้ามองเห็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือผู้ที่มุ่งเน้นการรับรู้แบรนด์เป็นจำนวนมากไม่ได้หมายความว่าการสร้างโอกาสในการขายใหม่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่คุณต้องรักษาผู้ชมของคุณให้อยู่กับคุณไปนานๆ ไม่ใช่แค่เพียงการขายของให้กับพวกเขาเท่านั้น

ดังนั้น หากคุณต้องการเข้าไปอยู่ในจิตใจ คุณต้องใช้เวลาในการสร้างความไว้วางใจและกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ “นำไปสู่” ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ หากคุณมุ่งเน้นเฉพาะการสร้างโอกาสคุณจะเห็นการใช้จ่ายค่าโฆษณาของคุณเพิ่มขึ้นในขณะที่ Conversion ของคุณลดลง

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก

www.entrepreneur.com